• Lịch làm việc
    Thứ 2 -> Thứ 7 từ 8:00 -> 20:00, Chủ Nhật từ 8:00 -> 17h
  • Hotline
    Giải đáp thắc mắc dịch vụ: (028) 6675 3538 - Phản ánh chất lượng dịch vụ: 091 600 2312
    nhakhoatamviet366@gmail.com
  • Địa chỉ
    366 Quang Trung, Phường 10
    Quận Gò Vấp, Thành Phố Hồ Chí Minh
NIỀNG RĂNG MẮC CÀI VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT
Thứ 6 | 24/11/2023 - Lượt xem: 130

Niềng răng mắc cài, hay còn được gọi là răng cố định, là một phương pháp điều chỉnh hiệu quả và phổ biến. Điểm đặc biệt của phương pháp này là sự cố định nghĩa của mắc cài , từ những ngày đầu mới đeo cho đến khi thá. Mắc cài  liên kết với thân răng, tạo nên một hệ thống chắc chắn để điều chỉnh vị trí của răng một cách hiệu quả. 

NIỀNG RĂNG MẮC CÀI LÀ GÌ?

Niềng răng mắc cài, hay còn được biết đến với tên gọi răng cố định, là một phương pháp chỉnh nha hiệu quả và phổ biến được sử dụng để cải thiện vấn đề về răng và hàm. Tên gọi "mắc cài" xuất phát từ đặc tính cố định của phương pháp này, trong đó bác sĩ sử dụng một hệ thống công cụ bao gồm mắc cài, dây cung và thun buộc cố định.

Quy trình niềng bắt đầu bằng cách gắn các mắc cài cố định trực tiếp lên răng. Sau đó, dây cung luồng vào các khu vực mắc cài để kết nối chốt mắc cài và tạo ra lực thúc đẩy quá trình dịch chuyển của răng. 

Niềng răng mắc cài mang lại nhiều lợi ích trong việc cải thiện các vấn đề về răng, đặc biệt là răng hô, răng móm, răng thưa, và răng lệch lạc. Phương pháp này cũng có khả năng điều chỉnh các sai lệch. Bằng cách tạo ra lực siết giúp răng dịch chuyển đều đặn và theo đúng mong muốn.

Theo đánh giá chung của các phòng nha, khoảng 90% các bệnh nhân tìm đến chỉnh nha đều là phương pháp giải pháp niềng răng mắc cài thay vì niềng với khay Invisalign. Kết quả hiệu quả, tính ổn định và khả năng điều chỉnh đa dạng của niềng răng trở thành phổ biến trong việc cải thiện nụ cười và sức khỏe nói chung.
 


Niềng răng mắc cài có tốt không?

 

NHỮNG LOẠI MẮC CÀI ĐƯỢC SỬ DỤNG KHI NIỀNG RĂNG

MẮC CÀI KIM LOẠI

Niềng răng với mắc cài kim loại là một phương pháp điều trị phổ biến được áp dụng rộng rãi hiện nay. Được biết đến với tính đơn giản, hiệu quả và chi phí phải chăng, niềng răng mắc cài mang lại sự ổn định và độ bền cho người dùng. Tùy thuộc vào sở hữu và nhu cầu cá nhân, việc sử dụng mắc cài kim loại có thể được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau như vàng, bạc hay thép không gỉ.

Loại mắc cài kim loại,chịu được áp lực và động lực hàng ngày. Dây cung cao su có độ phục hồi tốt giữ vai trò quan trọng trong việc giữ khung và định hình cấu trúc hàm, đồng thời tạo lực kéo để dịch chuyển răng về vị trí mong muốn. Mắc cài kim loại về thẩm mỹ của nó vẫn còn đôi chút hạn chế có thể lộ ra bên ngoài.

MẮC CÀI SỨ

Mắc cài bằng sứ, mặc dù có chi phí cao hơn, đang ngày càng trở thành phổ biến. Sử dụng hợp kim gốm và các chất liệu vô cơ khác, mắc cài sứ mang lại tính thẩm mỹ cao, phù hợp với những người quan trọng đến ngoại hình. Tuy nhiên, cần lưu ý đến nhược điểm như cánh mắc cài ngắn có thể dễ gãy, thời gian điều trị có thể kéo dài.

MẮC CÀI TỰ ĐỘNG

Mắc cài tự động là một phương pháp linh hoạt mới, giúp tránh sử dụng dây thun như mắc cài truyền thống kim loại. Hệ thống sản phẩm tự động dây cung. Tuy nhiên, chi phí cao là một điều cần xem xét khi lựa chọn phương pháp này.

MẮC CÀI MẶT TRONG

Cuối cùng, mắc cài mặt trong đạt đến đỉnh cao về tính thẩm mỹ, khiến nó trở thành lựa chọn ưa thích cho những người quan tâm đến ngoại hình. Tuy nhiên,mức độ phức tạp cao và chi phí đắt đỏ là những điều mà người sử dụng cần phải đối mặt. Lựa chọn loại mắc cài phù hợp là quyết định quan trọng, yêu cầu sự cân nhắc kỹ thuật lưỡng từ phương bệnh nhân và chuyên gia khoa khoa.
 


Có những phương pháp niềng răng mắc cài phổ biến nào?

 

NHỮNG ƯU ĐIỂM MÀ NIỀNG RĂNG MẮC CÀI MANG LẠI

Niềng răng mắc cài, đặc biệt là loại răng mắc cài kim loại, là một phương pháp chỉnh nha có nhiều ưu điểm đáng chú ý, giúp nhanh chóng cải thiện vấn đề về răng và hàm một cách hiệu quả. Dưới đây là ba ưu điểm nổi bật của phương pháp này:

Tính hiệu quả cao: 

Niềng răng mang lại hiệu quả cao trong việc điều chỉnh vị trí của răng. Phương pháp này đặc biệt mang lại hiệu quả trong việc cải thiện các vấn đề như răng hô, răng móm, răng thưa và lệch lạc. Giúp răng dịch chuyển một cách nhanh chóng và đều đặn.

Thời gian niềng răng nhanh chóng: 

Phương pháp niềng răng này thường có thời gian điều trị ngắn đáng kể. Việc này làm giảm bớt sự bất tiện cho người niềng và mang lại kết quả mong muốn một cách nhanh chóng. Đặc biệt, dù tốc độ điều trị ưu tiên hơn là vấn đề thẩm mỹ.

Chi phí hợp lý: 

Mặc dù mang lại hiệu quả cao, nhưng chi phí của phương pháp này khá ổn, có thể nói phương pháp này rẻ hơn so với niềng Invisalign rất nhiều.
 


Nha khoa niềng răng mắc cài

 

NHỮNG HẠN CHẾ MÀ PHƯƠNG PHÁP NIỀNG RĂNG MẮC CÀI MANG LẠI LÀ GÌ?

Niềng răng mắc cài, mặc dù dù là một phương pháp hiệu quả trong việc cải thiện vấn đề về răng và hàm, nhưng cũng mang đến một số hạn chế và khó khăn mà người sử dụng cần phải đối mặt. Dưới đây là hạn chế quan trọng khiến nhiều người cân nhắc trước khi quyết định niềng:

Thẩm mỹ: 

Với việc mắc cài gắn chặt trên răng, không đạt được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ. Điều này làm cho nhiều người cảm thấy không thoải mái khi cười, đặc biệt là khi sử dụng loại mắc cài kim. Mặc dù có phương pháp niềng răng sứ nhẹ nhàng hơn, nhưng vẫn còn nhiều người không hài lòng với vấn đề này và tìm kiếm các phương pháp khác như niềng răng trong suốt.

Vướng víu: 

Mắc cài được gắn lên răng tạo ra cảm giác giác víu ban đầu, khiến người sử dụng cảm thấy bất tiện và không thoải mái. Tuy nhiên, điều này là phản ứng tự nhiên và thường kéo dài chỉ trong thời gian ngắn. Sau khoảng 2 tuần đến 1 tháng, người sử dụng thường sẽ quen với và không còn cảm giác giác víu nữa.

Khó vệ sinh răng: 

Mắc cài tạo ra các kẽ răng và rãnh mắc cài là nơi dễ bám dính thức thức ăn và vi khuẩn, gây khó khăn trong việc vệ sinh răng. 
 


Nhược điểm của phương pháp này là gì?

 

QUY TRÌNH NIỀNG RĂNG MẮC CÀI

Quy trình niềng răng là một quá trình chính xác và kỹ thuật, được thực hiện bởi các chuyên gia khoa học để đảm bảo hiệu quả tối đa trong việc điều chỉnh vị trí của răng. Dưới đây là mô tả chi tiết về các bước trong quy trình này:

Bước 1: Bác sĩ sẽ bắt đầu quá trình với việc đánh bóng các bề mặt của răng. Điều này giúp chuẩn bị bề mặt răng để gắn mắc cài.

Bước 2: Bác sĩ dùng một chiếc banh miệng bằng nhựa để kéo hai bên má ra hai bên. Sau đó, răng sẽ được làm khô và bôi lên một chất keo nha khoa đặc biệt. Chất keo này sẽ giữ chặt mắc cài khi gắn trên bề mặt răng.

Bước 3: Mắc cài được đặt chính xác trên răng và chất keo sẽ nhanh chóng cứng lại dưới ánh sáng đèn chiếu. Quá trình này giúp mắc cài trở nên chắc chắn và bền bỉ.

Bước 4: Sau khi tất cả các mắc cài được gắn chắc chắn trên răng, dây cung sẽ được đưa vào cố định. Dây cung chính là yếu tố quan trọng giúp tạo ra lực, cho quá trình dịch chuyển của răng để đạt được kết quả điều chỉnh mong muốn.
 

Xem thêm các bài viết liên quan:

>> NIỀNG RĂNG: CẢI THIỆN THẨM MỸ VÀ SỨC KHOẺ RĂNG MIỆNG CỦA BẠN

>> CÁC PHƯƠNG PHÁP NIỀNG RĂNG HIỆU QỦA HIỆN NAY VÀ CHĂM SÓC RĂNG SAU NIỀNG NHƯ THẾ NÀO?

>> NIỀNG RĂNG MẮC CÀI KIM LOẠI VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT.

>> NIỀNG RĂNG MẮC CÀI SỨ - CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ KHI NIỀNG RĂNG MẮC CÀI SỨ

>> NIỀNG RĂNG MẮC CÀI TỰ BUỘC MẤT BAO LÂU? CÓ MẤY LOẠI NIỀNG RĂNG MẮC CÀI TỰ BUỘC?

>> NHA KHOA NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN UY TÍN

>> NHỮNG ƯU ĐIỂM VÀ HẠN CHẾ CỦA PHƯƠNG PHÁP NIỀNG INVISALIGN

>>NIỀNG RĂNG MẮC CÀI KIM LOẠI: VÀ QUY TRÌNH NIỀNG RĂNG MẮC CÀI KIM LOẠI TẠI NHA KHOA TÂM VIỆT
>>RĂNG HÔ NHẸ LÀ GÌ? VÀ PHƯƠNG PHÁP NIỀNG RĂNG HÔ NHẸ HIỆU QUẢ
>>NIỀNG RĂNG HÔ VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP NIỀNG RĂNG HÔ TẠI NHA KHOA TÂM VIỆT


 

 

NHA KHOA TÂM VIỆT - NHA KHOA UY TÍN GÒ VẤP

__________________________________________________________________________________ 

Nha Khoa Tâm Việt là một địa chỉ uy tín, chất lượng tại quận Gò  Vấp TP.HCM. Được đánh giá là trung tâm nha khoa uy tín với đội  ngũ Bác Sĩ chuyên nghiệp.Nha Khoa Tâm Việt cam kết sẽ đến với  bệnh nhân quá trình điều trị bệnh nhanh chóng, an toàn và không  gây biến chứng. Được trang bị những trang thiết bị hiện đại, bạn  có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng dịch vụ tại Nha Khoa Tâm Việt. 

Với mục tiêu mang lại hàm răng khỏe đẹp và nụ cười tự tin cho  mỗi bệnh nhân,tự hào là địa chỉ đáng tin cậy để điều trị mọi vấn  đề về răng miệng.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào hoặc muốn đặt lịch hẹn, đừng ngại  liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại: 028 6675 3538 hoặc  Email:nhakhoatamviet366@gmail.com .

Chúng tôi rất mong được đón tiếp và quan tâm chăm sóc bạn tại  Nha Khoa Tâm Việt Gò Vấp! 

BẢNG GIÁ DỊCH VỤ NHA KHOA UY TÍN GÒ VẤP:http://www.nhakhoatamviet.com

BÌNH LUẬN & CHIA SẺ
Đọc thêm
Chat với NhaKhoaTamViet